Home

10 ม.ค. 2563

รู้ทัน รับทำวิทยานิพนธ์ is วิจัย

📣ไม่อยากเสียโง่ 😔เสียเงิน 💰เสียอารมณ์ 😵เข้ามาชมก็แล้วกัน...
คนเราก็คงจะมีบางสิ่งหรือบางเรื่องที่ทำให้เราเกิดอาการหัวร้อน😡 เช่น โดนด่า โดนนินทา โดนตบ ดูถูก โอ๊ยอีกเป็นล้านเรื่อง
🤔แต่สำหรับผมคือ โดนหลอกหรือเสียรู้ เช่น แชร์ลูกโซ่ ซื้อของแล้วโดนโกง ตกทอง เหตุการณ์อะไรประมาณนี้ (ตัวอย่างที่ยกมา..ก็ยังไม่เคยนะครับ 555 อยู่รอดปลอดภัยมาได้)
และเวลาลูกค้าติดต่อเรื่องวิทยานิพนธ์ ลูกค้าก็จะเล่าประสบการณ์โดนโกง โดนเท โดนถ่วง และอีกหลายเรื่อง พอผมได้ฟังผมก็รู้สึกว่ามันขัดใจ😡😤
มันหงุดหงิดติดอยู่ในใจผมไม่รู้เพราะอะไร
 ตอนที่ผมเริ่มธุรกิจ Thesis DD📚 ผมก็🕵️‍♂สืบค้นรับทำวิจัย ลองถามที่รับทำวิทยานิพนธ์ เช็คตลาด ก็มีร้านรับทำวิทยานิพนธ์ที่ดีอยู่บ้าง..ร้านที่ดูแล้วแปลกๆ ก็เยอะ
ซึ่งผมก็ได้นำข้อมูลมาวิเคราะห์🤔กับ ดร.มนัสยา จนได้ข้อสรุปหรือแนวทางการเลือกร้านทำวิจัย ดังนี้ (จริงๆ แล้วผมต้องเชียร์ Thesis DD ดิ โถ่เอ้ย..😁😃😅)
1. รีบร้อน รวบรัด มักมีพิรุธ เช่น เร่งให้เราตัดสินใจจนเกินเหตุ อ้างเหตุผลงานเดียวงานเยอะรีบวางมัดจำจะได้จองคิว เดี๋ยวไม่ทัน บร่าๆๆๆ❌
2. คำพูด การอ้างประสบการณ์ โฆษณาเกินจริง เช่น บางร้านไม่แก้ไขงานให้ลูกค้าเพราะว่าคุณภาพงานดีมาก หรือประสบการณ์มากกว่าพันปี
    ทีมงานคุณภาพเวอร์❌ ข้อนี้ผมบอกเลยสิ่งที่สำคัญที่สุดในการทำวิจัย คือ อาจารย์ที่ปรึกษาหลัก ที่เป็นคนกำหนดทิศทางให้นักศึกษา✔
3. เอาเปรียบ คือ การเสนอราคาให้ทราบ โดยต้องมีการตอบตกลงทั้งสองฝ่ายถึงจะวางมัดจำได้ บางที่ใช้การขอเบอร์โทรคุยลูกค้าอาจคิดว่า
   ดีที่ได้มีการพูดคุย แต่สุดท้ายเงื่อนไขต่างๆ ร้านไม่ได้ทำให้ เราก็ไม่มีหลักฐานสุดท้ายก็เจ็บ หรือแค่ขอใบเสนอราคาต้องเสียเงินมัดจำก่อนถึงจะให้❌
4. รับผิดชอบแก้ไขให้ตลอด ใช่ครับส่งงานให้แก้ไข..รับแก้ไข แต่ไม่มีกำหนดการแก้ไขงานเสร็จ (มันเจ๋งไหมไอ้พวกนี้ เล่าแล้วของขึ้น😤)❌
5. การสร้างรีวิว เช่น การสร้างรีวิวขึ้นมาเอง เพื่อหลอกลูกค้าโดยการสร้างความน่าเชื่อถือ จึงจะต้องพิจารณาให้ดีๆ เนียนบ้างไม่เนียนบ้าง ❌
6. หลักฐานการรับเงิน คือ หลักฐานยืนยันการชำระเงินที่น่าเชื่อถือมีผลตามกฎหมาย การที่เปิดเป็นบริษัทจำกัด มันไม่ได้หมายความว่าเขาจะไม่โกง
   ต้องรอบคอบและระมัดระวัง❌
7. สมเหตุสมผล เช่น ทำบท 1-3 ร้านก็ให้มาบท 1-3 ถูกไหม(!!) (ไม่ถูก❌ แล้วบรรณานุกรรมกูล่ะ(!?)) คิดเงินเพิ่ม😳(!!)พล้างๆ 😬+เสียงตกใจ!!!! อันนี้ก็ระวังร้านแบบนี้ไว้❌
8. น้ำใจ คือ ความรู้สึกที่ลูกค้ารู้สึกได้ถึงน้ำใจของร้านที่มอบให้ในเรื่องต่างๆ ✔
     ก็อาจมีมากกว่านี้อีกนะครับแต่ข้างต้นผมก็วิเคราะห์จากสถานการณ์และประสบการณ์ที่ผมได้เจอ ✔สิ่งสำคัญที่สุดคือการตัดสินใจอย่างรอบคอบจากข้อมูลที่มี
และสิ่งสำคัญกว่านั้นคือ ความรับผิดชอบของตัวท่านเอง ที่จะต้องเข้าใจในงานวิจัยของท่าน สามารถแลกเปลี่ยนความคิดเห็น มีมุมมองที่ต่างออกไป เพื่องานที่ดี
 👉สุดท้ายนี้ก็ขอให้คุณพระศรีรัตนตรัย สิ่งศักดิ์ในสากลโลกจงดลบันดาลให้ทุกท่านโชคดี มีความสุขตลอดปี 2563 สาธุใหญ่ๆ🙏
 ปล. จะให้ดีทำที่นี่ก็แล้วกัน...😁😁